Nhằm thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh của cán bộ y tế, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ, củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh, xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế Bệnh viện Đa khoa Bình Điền, Bs Phan Lê Minh Tuấn – Giám đốc bệnh viện đã triển khai, quán triệt nội dung “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” tới toàn thể cán bộ, viên chức bệnh viện.
Từ năm 2013, công tác đánh giá sự hài lòng của người bệnh đã được bệnh viện thực hiện thường xuyên. Bệnh viện luôn kịp thời biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân thực hiện đầy đủ nhiệm vụ, trách nhiệm của một cán bộ y tế đồng thời có phong cách, thái độ phục vụ bệnh nhân tốt được người dân khen ngợi qua ý kiến trực tiếp, hộp thư góp ý hay đường dây nóng nhằm khuyến khích, động viên cán bộ nhân viên tiếp tục phát huy. Đến nay, bệnh viện vẫn thực hiện thường xuyên nêu gương người tốt, việc tốt của cán bộ y tế đối với phong cách, thái độ phục vụ người bệnh và kiểm điểm những hành vi không tốt trong ứng xử của cán bộ y tế với bệnh nhân và gia đình bệnh nhân.
Muốn thay đổi thái độ của nhân viên y tế phải thay đổi từ lời nói, việc làm nhỏ nhặt nhất dựa trên tinh thần “thương người như thể thương thân”, từ đó cán bộ nhân viên y tế có cách ứng xử phù hợp với mọi tình huống. Để kế hoạch được thực hiện thường xuyên và đi vào nề nếp, tại hội nghị, các cá nhân của khoa, phòng ký cam kết thực hiện với Trưởng khoa, phòng dưới sự chứng kiến của Ban giám đốc và Ban chấp hành công đoàn, đồng thời Trưởng các khoa, phòng ký cam kết thực hiện với Giám đốc bệnh viện.
Bệnh viện Đa khoa Bình Điền tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện và ký cam kết “ Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.
Với quyết tâm cao trong việc chấn chỉnh công tác khám chữa bệnh, toàn thể cán bộ nhân viên Bệnh viện đa khoa Bình Điền sẽ thực hiện tốt chủ trương, kế hoạch của ngành về “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” . Trong tương lai với cơ sở hạ tầng, trang thiết bị y tế hiện đại cộng thêm sự tận tâm, nhiệt huyết của đội ngũ cán bộ nhân viên y tế, Bệnh viện đa khoa Bình Điền sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà ngành y tế đề ra.