Trong đó, giá dịch vụ khám chữa bệnh hiện bao gồm 4 yếu tố: Chi phí trực tiếp (thuốc dịch truyền, hóa chất, vật tư tiêu hao, vật tư thay thế, chi phí điện, nước, nhiên liệu, xử lý chất thải, vệ sinh môi trường; Chi phí duy tu, bảo dưỡng thiết bị, mua thay thế công cụ, dụng cụ; Chi phí phụ cấp thường trực, phụ cấp phẫu thuật, thủ thuật; Chi phí tiền lương. Tuy nhiên hiện nay mới tính 3 yếu tố (chưa tính phụ cấp và tiền lương).
Kể từ tháng 3/2016, viện phí mới chỉ cộng thêm chi phí phụ cấp trực và phụ cấp phẫu thuật, thủ thuật. Còn từ tháng 7/2016, viện phí sẽ đưa thêm chi phí tiền lương vào trong giá viện phí.
Việc tăng viện phí đòi hỏi Bệnh viện Đa khoa Bình Điền phải luôn nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, phát triển về chuyên môn kỹ thuật, đó là chỉ tiêu quan trọng nhất. Tháng 3/2016, bệnh viện đã áp dụng phần mềm mới- phần mềm Quản lý bệnh viện vào hoạt động.Việc sử dụng phần mềm này góp phần nâng cấp và ứng dụng công nghệ thông tin, cải cách thủ tục tiếp nhận bệnh nhân, giảm thiểu thời gian khám chữa bệnh so với trước. Bệnh nhân chỉ cần đăng ký, nộp thẻ BHYT rồi nhận số thứ tự, đi khám, làm các xét nghiệm cận lâm sàng..., đến khi nhận thuốc mới phải thanh toán một lần, gọn gàng và nhanh chóng. Mọi hoạt động tại các khoa được kết nối, liên thông qua mạng, giảm được thời gian ghi chép hồ sơ cũng như chờ đợi thực hiện các thủ tục rườm rà. Bên cạnh đó, Bệnh viện còn có Bộ phận chăm sóc khách hàng luôn niềm nở đón tiếp, chỉ dẫn, giới thiệu, cung cấp thông tin, tư vấn về dịch vụ khám chữa bệnh. Tại Bệnh viện chấm dứt hoàn toàn tình trạng người bệnh đã đau và khó chịu vì bệnh tật lại phải đi tìm nơi khám bệnh, xét nghiệm, làm hồ sơ thủ tục… mất nhiều thời gian.
Bệnh viện Đa khoa Bình Điền đang từng ngày “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Đây chính là yếu tố quan trọng nhằm thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh của cán bộ y tế, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ, củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi để giúp người dân tiếp cận với các dịch vụ y tế; xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế với khẩu hiệu "Bệnh nhân đến đón tiếp niềm nở, bệnh nhân ở chăm sóc tận tình, bệnh nhân về dặn dò chu đáo".